กอนซาโล อิกวาอิน (Gonzalo Higuaín) กองหน้าที่แพงที่สุดในโลก

โดย นราวิชญ์ ลีลายุวัฒน์

ในกีฬาฟุตบอลนั้น กองหน้าเป็นตำแหน่งที่ใครๆต่างก็ใฝ่ฝันถึง เพราะเป็นตำแหน่งที่มักจะได้เป็นคนทำประตู ซึ่งทำให้ผู้คนชื่นชอบและเป็นที่รู้จัก สังเกตุได้จากนักเตะที่ถูกขนานนามว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกนั้น ไม่ว่าจะเป็น “เปเล่” (Pelé) ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ราชาฟุตบอล" หรือ "ไข่มุกดำ" หรือ “คริสเตียโน โรนัลโด” (Cristiano Ronaldo) นักเตะที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในยุคนี้คู่กับ “ลีโอเนล เมสซี” (Lionel Messi) นักเตะเหล่านี้ ล้วนเป็นกองหน้าทั้งสิ้น ซึ่งในบทความนี้ เราก็จะมาทำความรู้จักกันกับ “กอนซาโล อิกวาอิน” (Gonzalo Higuain) นักเตะสัญชาติอาร์เจนตินา อายุ 28 ปี ซึ่งในปัจจุบันนี้เป็นกองหน้าที่แพงที่สุดในโลก ด้วยค่าตัวถึง 90ล้านยูโร หรือราว 3500ล้านบาท



กอนซาโล เคราร์โด อีกวาอิน (Gonzalo Gerardo Higuaín) ซึ่งเป็นกองหน้าที่แพงที่สุดในโลกในฤดูกาลที่ผ่านมา เกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ค.ศ. 1987 เมืองแบร็สต์ ประเทศฝรั่งเศส แต่ได้เปลี่ยนสัญชาตเป็นอาร์เจนติน่าในภายหลัง เขามีพี่น้อง 3 คน พี่ชาย 2 คน น้องชาย 1 คน


ที่มา: http://www.ibtimes.com/

อีกวาอินเริ่มอาชีพนักฟุตบอล โดยเริ่มเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชน ริเวอร์ เพลท(River plate) ในแมทช์เดบิวท์ นาเซีย เอสกริมา (Gimnasia y Esgrima) ได้ชัยชนะเหนือทีมของเขาไปด้วยสกอร์ 2-1 แต่เขาก็มาได้ทำประตูเป็นครั้งแรกในเกมที่เจอกับทีมแบนฟิลด์ ซึ่งทำให้ทีมของเขาชนะไปด้วยคะแนน 3-1 เขาจบฤดูกาล 2005-2006 ด้วยการทำ5ประตูจากการลงเล่น 12 ครั้ง ฤดูต่อมา ผู้จัดการทีมริเวอร์เพลทได้แถลงว่า อีกวาอินมี อนาคตที่สดใส และ มีแววที่จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ ซึ่งฤดูกาลนั้น เขาลงเล่นไป 17 แมทช์ และทำได้ถึง 10 ประตู


ที่มา: http://www.soccernews.com/

ฤดูที่โดดเด่นขณะที่อยู่ที่มาดริด ก็คือ 2008-09 ที่อีกวาอินได้ทำประตูเพื่อคว้าชัยชนะเหนือบาเลนเซีย ในการแข่งซุปเปอร์โคปา จากนั้น เขาก็ได้สยบทีม มาลากา 4-3 โดยในนัดนั้น เขาได้ทำประตูไปถึง 4 ประตู และกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในลีคในขณะนั้น ร่วมกับ ซามูเอล เอโต ซึ่งก็เรียกความสนใจจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี ซึ่งเขาก็มีผลงานที่ดีจนจบฤดู ในฤดูกาล 2009-10 นั้น อีกวาอินได้กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของเรอัล มาดริด ด้วยการทำไป 29ประตูจากทุกการแข่งขัน และในลีกนั้น เขาได้เป็นผู้ทำประตูมากที่สุดอันดับที่2 เป็นรองเพียงแค่ เลโอเนล เมสซี ซลาตัน อีบราฮิโมวิช นักเตะสัญชาติสวีเดน และ คริสเตียโน โรนัลโดเท่านั้น

ช่วงทอปฟอร์มที่สุดในชีวิตของอีกวาอินนั้นก็ต้องเป็นฤดูกาล2015-16 ที่เขาอยู่กับทีมนาโปลี และทำลายสถิติการทำประตูที่มากที่สุดในซีเรียอา ซึ่งใน 66ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีนักเตะคนไหนทำได้เกิน 20 ประตู โดยอีกวาอินทำประตูไปถึง 36 ประตู จนทำให้แชมป์เซเรีย อา 5 สมัยซ้อน ทีมยูเวนตุสสนใจเป็นนอย่างมากจนยอมเซ็นสัญญากับเขา ทำให้อีกวาอิน กลายเป็นกองหน้าที่แพงที่สุดในโลก ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร




ปัจจุบันนั้น เนื่องจากรูปร่างที่ท้วมในช่วงแรก ทำให้หลายคนสงสัยว่าเขาจะมีความสามารถเหมือนฤดูที่แล้วหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่า

"มันดีกว่าหากคุณยังคงพูดว่าผมอ้วน ผมจะยิ่งยิงประตูต่อเนื่อง" และ "แน่นอน ผมสบายดี ผมซ้อมมา 20 วันแล้ว และผมก็ไม่เข้าใจความสนใจเกี่ยวกับสภาพร่างกายของผมเลยล่ะ"

ซึ่งวิธีที่จะทำให้ทุกคนหายสงสัย และยอมรับในตัวเขานั้นก็คงมีเพียงแค่การแสดงความสามารถของเขาให้ทุกคนได้เห็นนั่นเอง


อ้างอิง:

Higuain สืบค้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559, จาก: https://en.wikipedia.org/wiki/Gonzalo_Higua%C3%ADn

อิกวาอิน : ยิ่งพูดว่าผมอ้วน ผมยิ่งยิงประตู สืบค้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559, จาก: www.goal.com/th/news/4269/ฟุตบอลอิตาลี/2016/08/22/26756562/อิกวาอิน-ยิ่งพูดว่าผมอ้วน-ผมยิ่งได้ประตู?ICID=PP_6106

สุดยอด! อีกวาอินทุบสถิติดาวซัลโวเซเรียอา สืบค้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2559, จาก: http://www.siamsport.co.th/football/calcio/view.php?code=160515044027


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น