เลเล่ ปอนส์ หนึ่งในวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของโลกในปัจจุบัน

โดย ธิดารัตน์ เข็มทอง

สำหรับบุคคลที่กำลังเป็นที่รู้จักของประเทศไทยในขณะนี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยเมื่อได้เอ่ยชื่อของ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ แล้วจะไม่มีใครรู้จัก หรือหากจะกล่าวถึงทีนเมคอัพ อาร์ติสของไทยก็คงหนีไม่พ้น แพร  อมตา จิตตะเสนีย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ แพรี่พาย (Pearypie) แต่ถ้าจะกล่าวถึงวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลของโลกในขณะนี้แล้วไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้แน่นอน ซึ่งก็คือ เลเล่ ปอนส์ (Lele Pons) นั่นเอง

ชื่อจริงๆ ของปอนส์ก็คือ Eleonora Pons Maronese แต่ทุกๆคนจะรู้จักเธอในชื่อ เลเล่ ปอนส์ ปอนส์เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ. 1996 ปัจจุบันเธออายุ 19 ปี เกิดในประเทศเวเนซุเอลา เมื่ออายุได้ 5 ขวบปอนส์ได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอาศัยอยู่ที่เมืองไมแอมี รัฐฟลอริดา ปอนส์มีนิสัยที่ตลกและบ้าบิ่น เธอจบไฮสกูลในปี ค.ศ. 2015 ที่ Maimi Country Day School หลังจากนั้นเธอได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา



ปอนส์โด่งดังมาจากแอปพลิเคชั่นไวน์ (Vine) เป็นแอปพลิเคชั่นในเครือของทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นการทำวีดีโอที่มีความยาวเพียงแค่ 6 วินาที โดยให้ผู้ชมเข้าใจได้ว่าต้องการจะสื่ออะไรจากวีดีโอสั้นๆนั้น โดยปอนส์สร้างวีดีโอนั้นให้ออกมาเป็นเรื่องตลก ซึ่งเป็นเรื่องจริงของการดำรงชีวิตประจำวันของเธอและเพื่อนๆของเธอรวมทั้งครอบครัวของเธอด้วย ทำให้ผู้รับชมรู้สึกเพลิดเพลินไปกับวีดีโอของเธอเป็นอย่างมากโดยวลีเด็ดของเธอก็คือ “Do it for vine”

เลเล่ ปอนส์ คือหนึ่งของผู้ใช้ไวน์ที่โดดเด่น เธอเป็นคนแรกที่มียอดลูพสูงถึง 1 ล้านลูพ (loops) โดยในวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 2015 ปอนส์มียอดลูพ (loops) ของวีดีโอถึง 7 พันล้านลูพ โดยยอดลูพนั้นคือยอดของการเข้าชมวีดีโอหรือการดูวีดีโอซ้ำไปมาของผู้ชม เธอจึงกลายมาเป็นบุคคลที่มียอดลูพสูงสุดในไวน์ในขณะนั้น และเป็นผู้หญิงที่มียอดผู้ติดตาม (Followers) สูงสุดในไวน์ ทั้งยังมีผู้ติดตามสูงเป็นอันดับที่ 4 ของไวน์ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2016 อีกด้วย

ในปี ค.ศ. 2014 ปอนส์ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Teen Choice Awards สำหรับ “Choice Viner” ตลอดจนได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Streamy Awards สำหรับ “Viner of the Year” และภายหลังถูกเสนอชื่อเข้ารับรางวัล Shorty Awards สำหรับ “Viner of the year” ในปี ค.ศ. 2015

นอกจากนี้ทาง Aol.com ได้จัดให้ปอนส์ อยู่ในรายชื่อของ “10 most entertaining Latino stars on Vine” และปอนส์ยังมีส่วนสำคัญใน Vanity Fair นิตยสารศิลปะบันเทิงและแฟชั่นชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกับ Mark Zukerberg ซึ่งอยู่ในอันดับ 1 ของ New Establishment 2015 โดยปอนส์ถูกจัดอยู่ลำดับที่ 49 ในตำแหน่ง Disrupting Youtube และปอนส์ยังอยู่ใน 30 รายชื่อของวัยรุ่นที่มีอิทธิพลในปี ค.ศ. 2015 ใน Time Magazine นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ของปอนส์ในนิตยสาร Teen Vogue อีกด้วย


ที่มา : http://blog.peopleschoice.com/

ในปี ค.ศ. 2015 ปอนส์และกลุ่มผู้เล่นไวน์ได้ถูกเชิญโดย มิเชลล์ โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ภรรยาของประธานาธิบดี บารัค โอบามา ไปที่ทำเนียบขาว ในวันเปิดตัวเว็บไซต์ BetterMakeRoom.org website ของมิเชลล์ โอบามา เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสอายุ 14-18 ปี เตรียมพร้อมสำหรับวิทยาลัย โดยการใช้การสร้างสรรค์วีดีโอจากไวน์ของปอนส์และผู้ใช้ไวน์ เพื่อสนับสนุนการรณรงค์นี้

ปอนส์ได้แต่งหนังสือร่วมกับผู้เขียนหนังสือที่มียอดขายดีที่สุดจากการจัดอันดับหนังสือขายดี เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ ของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Melissa da la Cruz ในชื่อหนังสือ Surviving High School ที่บอกเล่าถึงประวัติส่วนตัวและประสบการณ์ในโรงเรียนใหม่ของเธอ เช่น การทานอาหารกลางวันคนเดียวการใช้ชีวิตในโรงเรียนและ Vine ก็เข้ามามีอิทธิพลในชีวิตเธอ จัดว่าเป็นหนังสือที่น่าสนใจเป็นอย่างมากทีเดียว ซึ่งจะจัดจำหน่ายในวันที่ 5 เมษายน ค.ศ. 2016 นี้

ปอนส์ไฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องมาโดยตลอด นอกจากนี้แล้วสิ่งที่ปอนส์อยากจะทำคือ เป็นดารารายการโทรทัศน์และอยากเป็นนักแสดงภาพยนตร์ ปัจจุบันปอนส์มีแอปพลิเคชั่นของตัวเองใน Apple’s App Store คือ The Official Lele Pons (Lele Pons, LLC) และเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ UNO Magnetic

ด้วยวัยเพียง 19 ปี แต่ เลเล่ ปอนส์ นั้นสามารถประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นในปัจจุบันแทบทั้งหมดก็ว่าได้  ด้วยความสามารถ ความสร้างสรรค์ และสิ่งต่างๆที่ประกอบขึ้นจากตัวเธอ รวมทั้งผลงานที่เธอได้สร้างขึ้นถือเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเธอคือหนึ่งในวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลของโลกสุดๆในตอนนี้ นี่เป็นเพียงก้าวเริ่มต้นของเธอและเชื่อได้ว่าเธอคงไม่หยุดเพียงแค่นี้แน่นอนคงต้องติดตามเธอต่อไปในอนาคตสำหรับ เลเล่ ปอนส์ วัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลของโลก

อ้างอิง

Bilton, N., Chafkin, M., Ellison, S., Kafka, P., Roose, K., & Shapiro, B. (2015). New Establishment List 2015. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2015, จาก http://www.vanityfair.com/news/photos/2015/09/new-establishment-list-2015

Firman, T. (2015). Exclusive! Get to Know Lele Pons, the Girl Behind Those Vines You Can’t Stop Watchaing. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2559, จาก http://www.teenvogue.com/story/lele-pons-vine-star-interview

Kozlowski, M. (2016). Lele Pons has a new book called Surviving High School. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2015,จาก http://goodereader.com/blog/e-book-news/lele-pons-has-a-new-book-called-surviving-high-school

Munzenrieder, K. (2015). Michelle Obama Invited Maimi Vine Star Lele Pons to the White House, Then Photobombed Her. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2015, จาก http://www.miaminewtimes.com/news/michelle-obama-invited-miami-vine-star-lele-pons-to-the-white-house-then-photobombed-her-7993474

Simon&Schuster. (n.d.). Lele Pons. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2559, จาก http://simonandschusterpublishing.com/lele-pons/index.html

Statista. (2016). Vine accounts with the most followers worldwide as of March 2016 (in millions). ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2559, จาก http://www.statista.com/statistics/388249/vine-accounts-popular-followers/

TIME stuff. (2015). The Most Influential Teens of 2015. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2559,จาก http://time.com/4081618/most-influential-teens-2015/

Wikipedia. (2016). Lele Pons. ค้นเมื่อ 25 มีนาคม 2559, จาก https://en.wikipedia.org/wiki/Lele_Pons

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น