คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo)

ไม่ระบุชื่อ | 20:14 | | |
โดย กฤษฎา อินทรกำแหง

ปัจจุบัน หากจะพูดถึงนักฟุตบอลคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ไม่ว่าใคร ก็ต้องมีชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด อยู่ในความคิดอย่างแน่นอน เพราะถ้าหากเปรียบเทียบว่า เลบรอน เจมส์ เป็นเจ้าพ่อของวงการบาสเก็ตบอลในสมัยนี้แล้ว ก็ไม่แปลกใจเลย ที่ผู้คนต่างเปรียบเทียบว่า คริสเตียโน โรนัลโด ก็เป็นคิงส์ ของวงการฟุตบอลเหมือนกัน

คริสเตียโน โรนัลโด เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2528 ที่หมู่เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส โดยชื่อเต็มๆ ของ โรนัลโดคือ กริชเตียนู รูนัลดู ดูช ซังตูช อาไวรู (โปรตุเกส : Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro) ปัจจุบัน โรนัลโด กำลังเล่นให้กับ สโมสร เรอัลมาดริด และยังมีเส้นทางการลุ้นแชมป์ลากีกา สเปน ฤดูกาล 2015-2016 อีกด้วย เพราะเรอัลมาดริค ตามหลังบาเซโลน่า เพียง 1 แต้ม และยังมีลุ้นคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกอีกด้วย จะพบกันทางด้าน แอธแลนติโก มาดริค


คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo)

โรนัลโด เป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ และที่สำคัญไม่มีการสักลายใดๆ บนตัวของเขาเลย เพราะเขาให้เหตุผลว่า การกินเหล้า สูบบุหรี่ หรือการสักลาย จะทำให้การบริจาคเลือดของเขา เป็นปัญหา ซึ่งโรนัลโด จะบริจาคเลือดของตัวเองทุกๆ 3 เดือน และยังบริจาคเงิน ให้กับกองทุนการกุศลต่างๆเป็นประจำอีกด้วย

โรนัลโด ถือว่าเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จทางด้านอาชีพการค้าแข้งอย่างมาก โดยเริ่มจาก เป็นนักเตะของ สโมสร สปอร์ติงลิสบอน  ได้แชมป์ในปี 2002-2003 ลงเล่นทั้งหมด 31 นัด ทำได้ 5 ประตู ก่อนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะมองเห็นแวว และติดต่อให้ไปค้าแข้งในเกาะอังกฤษ  กับทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ และทำประตูแรก ได้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2003 ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 3ใบ และยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีกอีก 1 ใบ  ลงเล่นไปทั้งหมด 292 นัด ยิงไปทั้งหมด 118 และในปี 2007-2008 โรดันโด ได้จารึกชื่อของตัวเอง ลงไปใน บัลลงดอร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี


ที่มา: https://th.wikipedia.org/

วันที่ 6 กรกฎาคม 2009 โรนัลโด ได้เปิดตัวฐานะ นักเตะของ ราชันชุดขาว เรอัลมาดริด  ยักใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก ในขณะนั้น โดย ดีลครั้งนี้ มีมูลค่าสูงถึง 80 ล้านปอนด์ และนับว่าเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่ามากๆของ ราชันชุดขาว เพราะโรนัลโด ยิงให้มาดริดตลอดการค้าแข้งทั้งหมด 326 ลูก ในขณะที่ลงเล่นไปเพียง 314 พร้อมกับ ถ้วยแชมป์ ลาลีกา 1 ใบ ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก 1 ใบ

และในปี 2013 โรนัลโด ได้จารึกชื่อ ของตัวเอง ลงบัลลงดอร์อีกครั้ง ในปี 2012-2013 นับเป็น บัลลงดอร์ สมัยที่ 2 ในชีวิตของตน และในปี 2014 โรนัลโด ได้ทำการ จารึกชื่อของเค้า ลงไปใน ฟีฟ่าบัลลงดอร์อีกครั้ง ในปี 2013-2014 นับเป็น ครั้งที่3 ในชีวิตของเขาเอง

โรนัลโด ไม่มีการสมรส หรือการแต่งงานเกิดขึ้น แต่เขาได้ประกาศว่า เขาได้กลายเป็นพ่อคนแล้ว เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ค.ส.2010 โดยที่เขาประกาศว่า เขาได้ให้กำเนิดลูกชาย และจะตั้งชื่อว่า คริสเตียนโน โรนัลโด้ จูเนียร์ ที่เกิดจาก หญิงนิรนาม ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผย เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว โดยที่โรนัลโด้ ได้ประกาศผ่านเฟสบุคและทวิตเตอร์ของตัวเองอย่างเป็นทางการ

โรนัลโดมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งก็คือ แบรนด์เสื้อผ้าและชุดชั้นในเพศชาย ซึ่งชื่อแบรนด์คือ CR7 (ซีอาร์ เซเว่น) โดยที่ได้แนวคิดมาจาก ชื่อย่อของเขาผสมเข้ากับ ตัวเลขประจำตัวของเขา ซึ่งก็คือ หมายเลข7 ซึ่งในขณะเดียวกันด้้วยถาพลักษณ์ที่หล่อและหุ่นดีของ โรนัลโด ยังได้เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และวีดิโอเกม รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ และเขายังได้ ไนกี้ เป็นสปอนเซอร์หลัก โดยได้ผลิต รองเท้า ชื่อรุ่นว่า Nike Mercurial Vapor CR7 ให้เขาได้ใส่ลงเล่นในทุกๆนัด

เราทุกคน ต่างมีพื้นฐานทีชิตที่แตกต่างกัน โรนัลโด ไม่ได้เกิดมามีฐานะร่ำรวย และไม่มีทักษาฟุตบอลตั้งแต่เกิด แต่ที่เขาประสบความสำเร็จได้ในทุกวันนี้ เพราะว่าเขามีความพยายามอดทนและระเบียบวินัย เป็นอย่างมาก อดทนที่จะฝึกซ้อม อดทนที่จะรอให้โอกาสมาถึง หรือจะเรียกอีกอย่างหนึงว่า โรนัลโดมี พรแสวงที่ติดตัวมาตังแต่เกิด ด้วยเส้นทางชีวิต ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลายของโรนัลโด ทำให้เค้า ได้มีภาพยนตร์สะท้อนชีวิตของเขา ชื่อเรื่องคือ Cristiano Ronaldo เราไม่จำเป็นที่ต้องเดินตามเขาไปหมดทุกอย่าง เพียงแต่เรา พยายามคิดให้ได้แบบเขา พยายามให้ได้แบบเขา มีความอดทด และควรแสวงโอกาสในชีวิต ชีวิตของเราจะประสำความสำเร็จ เหมือนบุคคลที่เรานำมาเสนอในวันนี้ คริสเตียนโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo)


อ้างอิง 

โรนัลโด (Cristiano Ronaldo). สืบค้นเมื่อ 7 พฤษภาคม 2559, จาก : https://th.wikipedia.org/wiki/คริสเตียโน_โรนัลโด

การย้ายทีมของ โรนัลโด. สืบค้นเมื่อ 7 พฤษภาคม 2559, จาก : http://www.msn.com/th-th/sports/soccer/30-บันทึกสำคัญของปีกจอมถล่มประตู-คริสเตียโน-โรนัลโด/ss-AA8XU8N#image=31

ประวัติ คริสเตียโน โรนัลโด้ (Cistiano Ronaldo). สืบค้นเมื่อ 7 พฤษภาคม 2559, จาก :
http://starsoccercr7.blogspot.com/2015/07/cistiano-ronaldo.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น