เคนดัลล์ - ไคลี่ เจนเนอร์ สองพี่น้องวัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลของโลก

โดย สุชานาถ ยอดอินทร์

จากการจัดอันดับวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลของโลกของนิตยสาร Time ที่ทางนิตยสารได้จัดขึ้นทุกๆปีนั้น ส่วนมากวัยรุ่นที่อยู่ในรายชื่อมักจะเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จหรือนักเคลื่อนไหวทางการณ์เมือง ทว่าในการจัดอันดับของปี 2014 และ 2015 นั้นกลับมีสองพี่น้องวัยรุ่นที่เป็นที่รู้จักจากรายการเรียลลิตี้โชว์ติดอยู่ในการจัดอันดับนี้ถึงสองปีซ้อน ซึ่งก็คือ เคนดัลล์ นิโคล เจนเนอร์ (Kendall Nicole Jenner) และไคลี่ คริสเตน เจนเนอร์ (Kylie Kristen Jenner)

เคนดัลล์ และไคลี่ เจนเนอร์ เป็นลูกสาวของคริสเตน เจนเนอร์ (Kristen  Jenner) นักแสดงรายการเรียลลิตี้โชว์กับบรูซ เจนเนอร์ (Bruce Jenner) อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งในปัจจุบันเขาได้ตัดสินใจแปลงเพศและใช้ชื่อว่า เคทลีน เจนเนอร์ (Caitlyn Jenner) โดยเคนดัลล์ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 1995 และอีกสองปีถัดมา คริสเตนและบรูซ เจนเนอร์ก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวอีกคนชื่อไคลี่ เจนเนอร์เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1997 ทั้งสองคนเกิดที่เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา
                                         

ภาพเคนดัลล์และไคลี่ เจนเนอร์ 

เคนดัลล์และไคลี่เข้าเรียนที่เมืองลอสแองเจลิสและจบการศึกษาในระดับมัธยมปลาย โดยเคนดัลล์ได้จบการศึกษาจากโรงเรียน Sierra Canyon School ในปี 2014 ส่วนไคลี่จบการศึกษาในปี 2015 จากโรงเรียน Lauren Springs High School ทั้งสองคนตัดสินใจที่จะยังไม่เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยในตอนนี้ ซึ่งไคลี่เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร People เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า “ฉันยังจะไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัย ” นอกจากนี้เธอกล่าวเสริมอีกว่า “ฉันได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมสำหรับการเข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว ดังนั้นถ้าในอนาคตฉันอยากไปเรียนต่อ ฉันก็ไปได้ตลอด แค่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปในเร็วๆนี้” ส่วนพี่สาวของเธอได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Vogue ไว้ว่า “เวลาไปถามคนอื่นแล้วเขาจะบอกว่า เหตุผลที่พวกเขาไปเรียนมหาวิทยาลัยก็เพื่อที่จะได้มีงานทำ แต่ตอนนี้ฉันมีงานแล้ว

ดังนั้น…” แล้วทั้งสองพี่น้องเริ่มมีชื่อเสียงได้อย่างไร

เคนดัลล์ และไคลี่เข้าสู่วงการครั้งแรกจากการร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ของครอบครัวตนเองที่มีชื่อว่า Keeping Up with the Kardashians ในปี  2007 ซึ่งเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งสองคนรวมถึงทั้งครอบครัวมีชื่อเสียงมากขึ้นอีกนับตั้งแต่นั้นมา นอกจากรายการโทรทัศน์แล้ว เคนดัลล์และไคลี่ เจนเนอร์ยังได้ร่วมกันออกแบบเสื้อผ้ากับแบรนด์ดังมากมาย แต่ถ้าจะถามจุดที่ทำให้พวกเธอได้ขึ้นเป็นหนึ่งในวัยรุ่นผู้ทรงอิทธิพลของโลกถึงสองปีซ้อนแล้วต้องขอบอกเลยว่ามาจากผลงานเหล่านี้


ภาพเคนดัลล์ เจนเนอร์ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Vogue
ที่มา: http://media.vogue.com/r/

เคนดัลล์ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการเป็นนางแบบให้กับห้องเสื้อชื่อดัง และได้ชื่อว่าเป็นนางแบบที่ประสบความสำเร็จที่สุดในขณะนั้น นอกจากนี้แล้ว ในปัจจุบันเธอยังติดหนึ่งในสามของการจัดอันดับนางแบบที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในโลก โดยได้รับค่าตัวสูงขึ้นจากปีที่แล้วมาเป็น 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้เธอยังโด่งดังในโลกออนไลน์อีกด้วย โดยปัจจุบันมียอดผู้ติดตามมากกว่า 70 ล้านคน

ส่วนไคลี่ เจนเนอร์ เธอได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ชื่อว่า Kylie Cosmetics ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังที่สุดก็คือ Kylie Lip Kit ลิปสติกนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงทัศนคติในด้านรูปลักษณ์ภายนอกของวัยรุ่นอเมริกันและวัยรุ่นทั่วโลก โดยการอยากมีริมฝีปากที่อวบอิ่มเหมือนเธอจนเกิดกระแสดังไปทั่วโลกออนไลน์ นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของแอปพลิเคชั่นชื่อดังที่มียอดขายอันดับหนึ่งของ iTunes app store และปัจจุบันเธอมียอดผู้ติดตามทางสื่อออนไลน์มากถึง 81 ล้านคน


ภาพไคลี่ เจนเนอร์

จากข้างต้นทั้งสองพี่น้องถือได้ว่าเป็นวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากอย่างไร้ข้อกังขา ทว่ากลับมีหลายคนที่คิดว่าทั้งสองคนไม่เหมาะสมที่จะได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ เนื่องจากเคนดัลล์ และไคลี่ เจนเนอร์เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับวัยรุ่นในสังคม โดยพวกเธอมีการแต่งกายและปฏิบัติตัวที่ไม่เหมาะสมและการทำศัลยกรรม แต่สุดท้ายแล้วคุณคิดเช่นไรกับเรื่องนี้ คุณเห็นด้วยหรือไม่ว่าพวกเธอทั้งสองคนสมควรได้รับการจัดอันดับให้เป็นวัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลของโลก


อ้างอิง

Corinthios, A. (2015). Kylie Jenner Says She Isn’t Going to College: ‘I Just Really Want to Be a Businesswoman’. ค้นเมื่อ 26 ธันวาคม 2559, จาก:  http://people.com/tv/kylie-jenner-says-she-isnt-going-to-college-wants-to-be-a-businesswoman/

Kendall Jenner Biography. ค้นเมื่อ 26 ธันวาคม 2559, จาก: http://www.biography.com/people/kendall-jenner-101316

Kylie Jenner Biography. ค้นเมื่อ 26 ธันวาคม 2559, จาก: http://www.biography.com/people/kylie-jenner-102116

Marcus, S. (2015). Kylie And Kendall Jenner Make Time Magazine’s Most Influential Teens List, Again. ค้นเมื่อ 20 กันยายน , จาก: http://www.huffingtonpost.com/entry/kylie-kendall-jenner-time-most-influential-teens_us_562f9030e4b06317990f6408

Phi, M. (2015). Kylie Jenner Wins Vs. Kim Kardashian In App Launch — Tops The iTunes Charts.   ค้นเมื่อ 20 กันยายน 2559, จาก: http://hollywoodlife.com/2015/09/15/kylie-jenner-app-beats-kim-kardashian-itunes-store-downloads/

Robehmed, N. (2016). The World's Highest-Paid Models 2016: Karlie Kloss And Kendall Jenner Storm Top Three With $10 Million Apiece. ค้นเมื่อ 20 กันยายน 2559, จาก: http://www.forbes.com/sites/natalierobehmed/2016/08/30/the-worlds-highest-paid-models-2016-karlie-kloss-and-kendall-jenner-storm-top-three-with-10-million-apiece/#4b320bd42e17

Sullivan, R. (2016). How Kendall Jenner Stays Grounded With 68 Million Followers and Counting. ค้นเมื่อ 26 ธันวาคม 2559, จาก: http://www.vogue.com/13415935/kendall-jenner-instagram-brand-growth/


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น