อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler)

โดย จักริน โค้วประดิษฐ์

ฮิตเลอร์เป็นทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่หนึ่งผู้ได้รับการประดับอิสริยาภรณ์จากการรบ และอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ยังเป็นนักการเมืองเยอรมนีสัญชาติออสเตรียโดยกำเนิด หัวหน้าพรรคแรงงานสังคมนิยมแห่งชาติเยอรมัน หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ พรรคนาซี ฮิตเลอร์ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ระหว่าง ค.ศ. 1933 ถึง 1945 และผู้เผด็จการของนาซีเยอรมนีตั้งแต่ ค.ศ. 1934 ถึง 1945

ฮิตเลอร์อยู่ ณ ศูนย์กลางของนาซีเยอรมนี สงครามโลกครั้งที่สองในทวีปยุโรป และฮอโลคอสต์เขานำการสร้างเสริมกำลังอาวุธขึ้นใหม่และการบุกครองโปแลนด์ ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1939 อันนำไปสู่การปะทุของสงครามโลกครั้งที่สองในทวีปยุโรป ภายในสามปีใต้การนำของฮิตเลอร์ กองทัพเยอรมันและพันธมิตรในยุโรปยึดครองดินแดนยุโรปและแอฟริกาเหนือส่วนใหญ่ แต่ในปี ค.ศ. 1941 กระทั่งกองทัพสัมพันธมิตรเอาชนะกองทัพเยอรมันใน ค.ศ. 1945 นโยบายความสูงสุดและที่กระตุ้นด้วยการถือชาติพันธุ์ของฮิตเลอร์ลงเอยด้วยการฆาตกรรมผู้คนนับ 17 ล้านคนอย่างเป็นระบบ ในจำนวนนี้เป็นชาวยิวเกือบ 6 ล้านคน

ถึงแม้สิ่งที่ชายผู้นี้กระทำไปจะเป็นสิ่งที่มีทั้งดีและไม่ดีแต่เหตุการณ์เหล่านี้เองทำไมชายผู้นี้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งโลก“อดอล์ฟ ฮิตเลอร์”

อ้างอิง

Jamieson, Alastair (19 November 2008). "Nazi leader Hitler really did have only one ball". The Daily Telegraph.สืบค้นเมื่อ 30/01/2557
http://th.wikipedia.org/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น